Bạn có biết tác hại của phân chim đối với sơn xe và cách khắc phục không?

Bạn có biết tác hại của phân chim đối với sơn xe và cách khắc phục không?

Phân chim được ví như quả “bom” từ trên trời rơi xuống. Đúng thật như vậy, dù bạn là người nước nào hay ở bất cứ nơi đâu thì ít nhiều gì cũng đã gặp phải trường hợp phân chim.. dính trên chiếc ôtô hoặc xe máy của mình.

Tuy nhiên, nếu chậm trễ trong việc lau chùi vết bẩn ấy, sẽ gây cho bạn một hậu quả khó lường và không phải ai cũng biết điều đó.

Không giống với động vật có vú, loài chim chỉ có một đường đào thải duy nhất bao gồm chất rắn và chất lỏng, vì vậy những “quả bom” được dính trên xe mà ta thường thấy là bao gồm cả phân và nước tiểu. Để lâu thì vết bẩn đó sẽ khó chùi rửa và thậm chí có thể làm hỏng lớp sơn xe.

Ford từng nghiên cứu ảnh hưởng của phân chim tới lớp sơn xe để cải thiện và phát triển lớp sơn phủ mới chống lại quả “bom” từ trên trời rơi xuống hiệu quả hơn. Ảnh: google.com

Acid uric trong nước tiểu chim có độ pH đậm đặc và cao hơn so với con người (chim 3 – 4,5 còn người 6 – 7.5), điều này khiến lớp sơn bị hư hại nhanh hơn bình thường. Đặc biệt, nếu để xe dưới nắng với nhiệt độ ngoài trời cao, quá trình phân hủy còn diễn ra nhanh hơn nữa. Một khi đã ăn mòn vào lớp sơn trong cùng, chủ xe không thể đánh bóng lại lớp sơn ngoài mà buộc phải sơn phủ lại hoàn toàn.

Để cọ rửa kĩ, chủ xe cần dùng khăn vi sợi, nước và xà phòng tẩy rửa chuyên dụng để rửa vết bẩn đó đi. Lau chùi nhẹ nhàng, tránh cọ rửa mạnh để lan qua những vùng xung quanh. Luôn kiểm tra kĩ xe của bạn để tránh bị ảnh hưởng không đáng.

Bài trước Bài sau