CÁCH ĐI XE MÁY SỐ AN TOÀN, BỀN BỈ

1. Kinh nghiệm trả số xe máy như thế nào?

Kinh nghiệm trả số xe máy khi chạy xe số không phải ai cũng nắm. Đặc biệt là chị em phụ nữ thường sẽ không trả số thấp khi dừng chỗ tạm thời như đợi đèn đỏ… hoặc chạy xe tốc độ thấp trong khi vẫn để trả số cao. Với thói quen này khá ảnh hưởng đến xe dẫn tới hao xăng, ì máy, đồng thời làm nhanh hư hỏng hộp số.

 

Do đó, với kinh nghiệm trả số xe máy bạn có thực hiện theo quy trình: Trong khoảng từ số 1 đến số 2 tốc độ là (0 - 20 km/h), từ số 2 đến số 3 là (20 – 40 km/h), số 3 đến số 4 là (40 – 60 km/h). Hy vọng với kinh nghiệm trả số này giúp bạn vận hành trong điều kiện tốt nhất, luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

2. Cách đi xe máy số an toàn: Bóp phanh/thắng đúng cách

Cách đi xe máy số an toàn, bạn phải bóp phanh (thắng) đúng cách nhằm hạn chế khả năng xe bị trượt bánh, đảo tay lái, do đó, bạn nên dùng cả hai phanh trước/sau theo nguyên tắc dùng phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

 

Đồng thời, với xe máy đều có 2 phanh trước và sau, nên bạn phải  giữ chân phải lên bàn đạp phanh khi điều khiển xe và tay phải đặt trên cần phanh tay, đây là cách đi xe máy số an toàn để bạn chủ động dùng phanh (thắng) khi gặp các trường hợp cần sử dụng ngay!

3. Cách đi xe máy số an toàn: Giữ đều tốc độ tay ga

Theo đó, một trong những biện pháp để chạy xe máy an toàn chính là bạn giữ đều tay ga giúp xe trong trạng thái chậm rãi, đây là cách giúp xe không bị nóng máy cũng như còn giúp bạn tiết kiệm xăng.

 

Có một số bộ phận tham gia giao thông luôn thích nhồi ga để bức tốc, điều này sẽ làm bạn có khả năng thay côn thường xuyên, khiến người lái xe xung quanh phải nghe tiếng hú khó chịu khi vận hành.

4. Cách đi xe máy số an toàn: Thay lọc gió, lọc nhớt định kỳ

Có thể bạn chưa biết lọc gió có nhiệm vụ ngăn mọi bụi bẩn, tạp chất lọt vào động cơ, do đó, trường hợp lọc gió bị rách, hỏng sẽ không thể cung cấp chuẩn xác lượng gió cho chế hòa khí, dẫn đến xe gặp các hiện tượng như: xe làm tiêu tốn xăng nhiều hơn, khó nổ vào buổi sáng, không thể đạt được công suất tối đa.

Bên cạnh đó, nếu lọc dầu tắc, nhiệm vụ thanh lọc các tạp chất lẫn trong dầu buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới đúng lúc. Khi lọc dầu tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ khiến xe vận hành dễ bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng bó máy.

Biển Báo Hiệu Luật Giao Thông Đường Bộ Việt Nam

  • 5
  • 2
  • 3
  • 1
  • 4
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12